
Sự kiện hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, lan tỏa giá trị của hàng thật – thương hiệu uy tín, đồng thời tăng cường kết nối giữa cơ quan quản lý, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Hội thảo có sự hiện diện của ông Phạm Hữu Dự - Phó Giám đốc Sở Công thương, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Long, ông Hồ Thanh Long - Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long; Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP. Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp, An Giang, đại diện các sở, ban, ngành địa phương; các hiệp hội, doanh nghiệp và cơ quan báo chí.

Chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ giá trị thật của sản phẩm, bảo vệ thương hiệu uy tín và quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh thủ đoạn hàng giả ngày càng tinh vi. Bên cạnh tuyên truyền – nâng cao nhận thức, hội thảo tạo diễn đàn thực tế để các bên tham gia chia sẻ kinh nghiệm “thực chiến”, từ pháp lý, quản trị đến ứng dụng công nghệ số trong chống giả và minh bạch chuỗi cung ứng.
Trong phần tọa đàm, Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long cùng các doanh nghiệp tiêu biểu trong các lĩnh vực mỹ phẩm, mũ bảo hiểm, trang thiết bị y tế, đã cùng trao đổi kinh nghiệm chủ động chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, các giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, cũng như công tác phối hợp của doanh nghiệp với các lực lượng chức năng, cách nhận diện – bảo vệ sản phẩm chính hãng và giải pháp công nghệ – quản trị để chủ động phòng ngừa, xử lý hàng giả.
Tọa đàm ghi nhận nhiều góc nhìn thực tiễn từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Các diễn giả đã cùng nhau phân tích thách thức hiện nay, nhấn mạnh sự phối hợp đồng bộ và vai trò của công nghệ trong bảo vệ hàng thật, quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu.
Ông Hồ Thanh Long - Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long cũng nêu những thực trạng và tình hình công tác chống hàng giả tại Vĩnh Long trong thời gian qua, cũng như các lưu ý cho doanh nghiệp khi đưa hàng hóa lưu hành trên thị trường. Tại Hội thảo, ông Long nêu trọng tâm công tác chống hàng giả trong các tháng cuối năm 2025 và kênh liên hệ tiếp nhận, hỗ trợ xử lý vi phạm về hàng giả tại Vĩnh Long.

Bà Phạm Thị Đào - Giám đốc Công ty TNHH SX Mỹ phẩm Anh Đào chia sẻ kinh nghiệm trong việc chủ động áp dụng các giải pháp chống hàng giả, thông qua việc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh, thành phố, xây dựng kênh phân phối hàng chính hãng tại các tỉnh, thành phố cũng như có những phương thức để giúp người tiêu dùng nhận diện và phân biệt hàng thật.
Ông Nguyễn Ngọc Tý - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn nêu câu chuyện bền bỉ phối hợp cơ quan chức năng trên phạm vi toàn quốc, trong quá trình điều tra, giám sát trên thị trường, vấn đề hàng gian hàng giả xử lý là cực kỳ khó khăn. "Đối tượng làm hàng giả bất chấp chất lượng và hiệu quả. Vấn đề quan trọng là sự bắt tay của toàn xã hội, trong đó người tiêu dùng phải cùng với các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước bắt tay để cùng nhau chống hàng giả thì vấn nạn hàng giả mới giảm được", ông Tý nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Quốc tế Á Châu cảnh báo rủi ro mũ bảo hiểm kém chất lượng và nhấn mạnh các tiêu chuẩn kỹ thuật cần đáp ứng của mũ bảo hiểm đạt chất lượng để đảm bảo sự an toàn tính mạng khi sử dụng. Đồng thời, ông cũng nêu những dấu hiệu để nhận biết mũ bảo hiểm đạt chất lượng và cảnh báo tình trạng mũ bảo hiểm 3C đang được bày bán tràn lan trên mạng mà chưa có sự kiểm soát về chất lượng.
Ông Nguyễn Ngọc Lân - Giám đốc Công ty VnRoyal - đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm điều trị vết thương đã trình bày câu chuyện khi ông còn làm ở Bệnh viện Bến Sắn. Giải pháp kiểm soát hàng hóa lưu hành trên hệ thống nhà thuốc/bệnh viện cũng như cách thức để xác thực và truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ khâu nhập khẩu đến bệnh viện/nhà thuốc.
Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Vina CHG đã trình bày về “hệ sinh thái chống giả” của Vina CHG gồm tem chống hàng giả, bao bì, phần mềm, truyền thông và điều tra xử lý hàng giả… nhằm đồng hành doanh nghiệp trong bảo vệ thương hiệu và xây dựng thị trường minh bạch.

Công ty Vina CHG đã giới thiệu Giải pháp Tem chống hàng giả AI. Theo đó, giải pháp này được Vina CHG tích hợp mã hóa bảo mật, nhận diện nhanh bằng thiết bị di động, kết nối hệ thống Vinacheck để ghi nhận – phân tích lượt quét, truy vết luồng hàng; hỗ trợ quản lý kho, đại lý và phát hiện bất thường ngay từ kênh phân phối. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động bảo vệ thương hiệu, giảm chi phí kiểm soát và gia tăng niềm tin thị trường.