truedata

Thêm giải pháp công nghệ chống hàng giả của Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM với Công ty CP Truedata

22/06/2022 14:54

Ngày 21/6, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về giải pháp công nghệ chống hàng giả Truedata với Công ty CP Truedata. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu cho sự khởi đầu của một hành trình đưa ra các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái nhằm bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái luôn là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội và cộng đồng người tiêu dùng trong nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nhiều nhà sản xuất - doanh nghiệp chân chính, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi sự phát triển kinh tế của đất nước. Điều đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến với hình thức ngày càng tinh vi, gây cản trở khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra.

Chính vì điều này, công tác chống hàng giả, hàng nhái cũng cần được tăng cường trong thời gian tới. Để chống gian lận thương mại, điều quan trọng nhất là cần có sự chung tay của cả 3 thành phần đó là: Người tiêu dùng, nhà sản xuất và cơ quan chức năng.  

Qua đó, phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc ACT-HCM cho biết, vấn nạn hàng nhái, hàng giả vẫn luôn là nỗi lo thường trực của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe con người như mỹ phẩm, dược phẩm hay thực phẩm chức năng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chịu tổn thất nặng nề về cả doanh thu lẫn uy tín thương hiệu vì sản phẩm bị giả mạo. Đáng lo ngại hơn, tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra.

z3511554612995-62604412644c6f42898fa9eccac29866-1655883816.jpg

Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Thực tế, tại Việt Nam thời gian qua các doanh nghiệp đã ứng dụng tem chống hàng giả. Tuy vậy công nghệ làm giả ngày càng tinh vi nên đã có rất nhiều trường hợp sản phẩm giả mạo, nhái luôn cả tem chống giả. Trong bối cảnh đó, gần đây thị trường đã xuất hiện thêm nhiều giải pháp công nghệ mới như chống hàng giả bằng kỹ thuật số hoặc dùng trí tuệ nhân tạo, blockchain… để chống hàng giả. Chính vì vậy, công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái cần được tăng cường trong thời gian tới. Nếu chúng ta không có giải pháp chế tài, hiện tượng này bùng phát thành một vấn đề của xã hội. Để chống gian lận thương mại, càn có sự chung tay của cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và nhà quản lý, Ông Thọ cho hay.

Do đó Truedata là một giải pháp chống hàng giả đã được Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM phối hợp phát triển cùng Công ty cổ phần Truedata nhằm tối ưu hóa việc nhận biết được hàng giả, hàng nhái bằng việc theo vết sản phẩm giúp nhà quản lý đưa ra các biện pháp, chế tài thích đáng để trừng trị những cá nhân, tổ chức cố ý gian lận trong thương mại nhằm thu lợi bất chính.

z3511440657427-1288a1583f44151c1c8a4293e46186bb-1655883816.jpg
Lễ ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái của Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM ký kết hợp tác và công ty cổ phần Truedata.

Cụ thể, đây là giải pháp nhằm tối ưu hóa việc nhận biết hàng giả, hàng nhái thông qua việc truy vết sản phẩm. Giải pháp đặc biết này sẽ hỗ trợ về truy vết, nhận dạng, cung cấp dữ liệu về sản phẩm. Đó là cơ sở để người dùng nhận biết về nguồn gốc sản phẩm. Truedata được vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”.

Dữ liệu về sản phẩm được tạo ra tự động khi sản phẩm được vận chuyển hay phân phối đến người tiêu dùng, thông qua các trạm nhập – xuất được lắp đặt trên hành trình lưu thông sản phẩm. Với khả năng truy vết, Truedata không những giúp người tiêu dùng quyết định nên hay không nên mua một sản phẩm nào đó mà còn giúp cho nhà quản lý đưa ra các biện pháp chế tài thích đáng để trừng trị những cá nhân, tổ chức cố ý gian lận trong thương mại. Việc ra đời giải pháp Truedata với sự phối hợp của Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM cùng Công ty CP Truedata sẽ góp phần quan trọng trong công tác ngăn chặn hàng giả, hàng nhái.

Đại diện của Công ty CP Truedata nhấn mạnh: "Đây là giải pháp chống giả hiện đại và đặc biệt là không thể làm giả cho đến thời điểm hiện tại. Để minh chứng cho điều này, công ty Truedata đã liên kết với các đơn vị bảo hiểm có uy tín để đảm bảo cho giải pháp của mình. Theo đó, nếu giải pháp của Truedata bị làm giả và khiến khách hàng mua phải sản phẩm giả, phía công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả số tiền bằng với giá trị hàng hóa mà khách hàng đã mua".

“Đây là lời cam kết cho tính hiệu quả và không thể làm giả mà giải pháp Truedata mang đến cho các thương hiệu và người tiêu dùng”, người đại diện Công ty Truedata nhấn mạnh. 

z3511440665740-e2c09caa49bdba1fba5c9a709c34d5bd-1655883816.jpg
Các đại biểu tham dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm.

ACT-HCM sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, ACT-HCM sẽ In và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao. Nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả. Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm.

Tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệpPhối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu…

Văn Thi